Những món ăn Hàn Quốc cho làn da trắng đẹp

Phụ nữ Hàn Quốc luôn sở hữu làn da đáng mơ ước! Chế độ ăn hợp lý, kết hợp với các phương pháp làm đẹp khác như sử dụng rượu gạo làm đẹp chính là bí quyết đó! Hãy cùng tìm hiểu các món ăn giúp làn da trắng mịn như Hàn Quốc nhé!

Tham khảo:

Cách nầu rượu gạo Hàn Quốc

Lịch sử rượu gạo Hàn Quốc

Tác dụng của rượu gạo Hàn Quốc

Nhân sâm

Nhân sâm là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, có tác dụng bồi bổ cơ thể, bổ sung các dưỡng chất và giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn. Bên cạnh đó, tác dụng làm đẹp của nhân sâm là không thể phủ nhận. Với thành phần chứa nhiều saponin, nhân sâm giúp lưu thông khí huyết, tăng tuần hoàn máu, giúp làm đẹp da, chống lão hóa. Ngoài ra, phụ nữ Hàn Quốc còn dùng nhân sâm để làm mặt nạ giúp da hấp thụ dưỡng chất từ nhân sâm tốt hơn!
Nhân sâm
Nhân sâm

Tương đậu nành

Đậu nành vốn là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và làn da của bạn. Trong đậu nành có chứa rất nhiều Genistein, giúp ngăn ngừa và kéo dài quá trình lão hóa của da bạn. Chính giá trị dinh dưỡng cao đã khiến phụ nữ Hàn Quốc rất thích dùng đậu nành để làm đẹp. Một trong số đó là tương đậu nành Doenjang. Doenjang hay còn gọi là tương đậu được làm từ đậu tương phơi khô, nghiền nhỏ sau đó lên men. Để tăng thêm giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị cho Doenjang người ta còn trộn thêm cá cơm vào bột đậu tương khô trước khi lên men.
Tương đậu nành được dùng làm gia vị phối trộn với các loại rau như một món salad.
Việc dùng tương đậu nành thường xuyên giúp làn da của phụ nữ Hàn Quốc luôn trắng mịn, rạng ngời.
Tương đậu nành
Tương đậu nành

Trà lúa mạch

Trà lúa mạch (trong tiếng hàn là "boricha") được pha chế từ những hạt lúa mạch phơi khô, nên chứa rất nhiều antioxidant, một chất giúp ngăn ngừa lão hóa da rất tốt. Một nghiên cứu đã tìm ra tác dụng khác của chất antioxidant ở trà lúa mạch là ngăn cản sự xâm nhập của hệ thống chất độc peroxyntrite - chất có khả năng tấn công các mô của da. Vì vậy, phụ nữ Hàn Quốc dùng trà lúa mạch quanh năm với tác dụng trẻ hóa làn da của chính mình.
Trà lúa mạch
Trà lúa mạch

Kim chi

Đây có lẽ là thần dược cho làn da của phụ nữ Hàn Quốc. Người Hàn Quốc dùng kim chi trong tất cả các bữa ăn của họ. Đây là một loại đồ ăn chứa rất nhiều các lợi khuẩn, được sản sinh ra trong quá trình lên men của kim chi. Tương tự như sữa chua, các lợi khuẩn này giúp bạn có một làn da sáng mịn, ngăn ngừa các vết nhăn, đồng thời cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Bên cạnh đó, một nghiên cứu còn chỉ ra rằng, việc ăn kim chi thường xuyên sẽ làm tăng cường hệ miễn dịch, đẩy hàm lượng hyaluronic acid, một chất ngăn ngừa lão hóa da cao hơn so với bình thường, giúp ngăn ngừa mụn, làm đẹp da.
kimchi
Kimchi

Rượu gạo Hàn Quốc Makgeolli

Rượu gạo Makgeolli là một loại rượu gạo lên men của Hàn Quốc.Thức uống này được chế biến bằng cách cho lên men hỗn hợp cơm và nước. Nó có màu trắng đục, và do không được lọc nên có hơi cặn phía dưới. Với nồng độ thấp, chỉ khoảng 6-8 độ, rất phù hợp cho phụ nữ. Không chỉ có hương vị thơm ngon, dễ chịu, Makgeolli còn chứa một lượng lớn axit amin, các lợi khuẩn, không chỉ làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa mà còn phòng chống ung thư và một số bệnh ở người già khác.
Rượu gạo Hàn Quốc Makgeolli
Rượu gạo Hàn Quốc Makgeolli

Canh rong biển

Canh rong biển hải sản chứa nhiều chất khoáng, chất dinh dưỡng. Một tấm rong biển có thể chứa hàm lượng omega-3 tương đương với hàm lượng trong 2 quả bơ. Omega 3 sẽ giúp bạn kềm được lượng dầu của da
Không chỉ thế, một nghiên cứu cho thấy omega-3 còn bảo vệ da trước những tác động có hại của tia mặt trời. Món canh thanh đạm này còn giúp thanh lọc cơ thể, là lựa chọn an tâm đối với chị em muốn giảm cân.
Canh rong biển
Canh rong biển

Thực phẩm Hàn Quốc luôn đa dạng và tốt cho làn da của phụ nữ. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có một chế độ ăn với các thực phẩm tốt cho da hợp lý nhé!


Nhận xét