Vì sao rượu gạo Makgeolli ngon nhất khi thưởng thức ở Hàn Quốc

Mặc dù ngày càng có nhiều thực phẩm và đồ uống Hàn Quốc có trên thị trường, nhưng có một loại rượu truyền thống mà hương vị tuyệt nhất khi bạn thưởng thức tại Hàn Quốc - rượu gạo makgeolli. Với một số lượng lớn lactobacilli, hoặc vi khuẩn lactic acid, loại rượu trắng đục này là probiotic, có nghĩa là nó tốt cho tiêu hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch. Nhưng quá trình lên men làm cho makgeolli giàu axit amin và vitamin cũng có nghĩa là thức uống truyền thống này không thể chuyển đi xa được. Nghĩa là rượu gạo để lâu sẽ hỏng và rượu gạo Makgeolli đậm vị nhất khi được sử dụng ngay, hoặc chỉ một hoặc hai tuần sau khi đóng gói.

Tham khảo

Rượu gạo Makgeolli
Rượu gạo Makgeolli
Ông Shin Kim, đầu bếp của Banchan Story ở thành phố New York cho biết: "Makgeolli tươi chứa đầy probiotic, vì vậy theo nhiều cách nó có thể được so sánh với sữa chua trong các hiệu ứng sức khỏe", Shin Kim, người dẫn đầu các lớp nấu ăn truyền thống của Hàn Quốc và các cuộc trình diễn. "Nhưng chắc chắn nên uống ngay. Đó là một thực phẩm sống tiếp tục lên men trong suốt thời hạn sử dụng ngắn ".Rượu gạo Makgeolli tươi có hương vị đặc biệt được miêu tả là ngọt ngào và mịn, tựa kem, cay đắng. Mặc dù makgeolli đóng chai được bán trên toàn thế giới, các phiên bản xuất khẩu phải được khử trùng để ngăn chặn quá trình lên men, sau đó được xử lý bằng chất bảo quản và chất làm ngọt như aspartame để che giấu hương vị. Đó là lý do tại sao bất cứ ai nhiệt tình với ẩm thực Hàn Quốc, các loại rượu thú vị, probiotic hoặc muốn cảm nhận Makgeolli tươi đều nên đến Hàn Quốc nếu họ muốn thử makgeolli thực sự và tươi mới.

Julia Mellor, chủ sở hữu của công ty The Sool ở Seoul, cho biết: "Makgeolli tươi luôn có hương vị tốt hơn vì nó có chứa các men bia sống và có hương vị hương vị phức tạp hơn và mạnh mẽ hơn", Julia Mellor, đồng chủ sở hữu của công ty Sool ở Seoul, cho biết. "Có một hàm lượng lactobacillus cao trong makgeolli tươi, nhưng luôn luôn lưu ý rằng nó vẫn là một chất cồn nên lợi ích sức khoẻ nên được xem xét trong khung đó. Makgeolli được khử trùng có tuổi thọ dài hơn, nhưng phần lớn nó có kết cấu phẳng hơn và hồ sơ hương vị đơn giản. "

Người Hàn Quốc đã pha chế makgeolli từ triều đại Shilla (57 TCN đến 935 SCN), và nó luôn luôn được sản xuất với Nuruk, một loại men rượu đặc biệt của Hàn Quốc. Mỗi nhà máy rượu sử dụng loại nuruk của riêng mình, trộn trong cơm, nấm men và nước, đôi khi là thảo mộc và hoa.

Kim Kwang Moo, 1 người sản xuất rượu gạo Hàn Quốc và chủ của Jeonju Jeontong Makgeolli Bar ở Seoul cho biết: "Có nhiều loại nuruk khác nhau. Nuruk gạo, Nuruk bột mỳ và Nuruk đậu. Nuruk xác định vị giác và mùi của makgeolli. "
Rượu gạo Makgeolli và Pajeon
Rượu gạo Makgeolli và Pajeon

Trong nhiều thế kỷ, makgeolli đã được nấu ở nhà nhưng nó đã không được ủng hộ trong những năm 1970 khi người Hàn Nam bắt đầu thích rượu vang nhập khẩu và rượu khác. Gần đây, các thức uống giàu vitamin đã có được sự hồi phục, một phần vì lợi ích về sức khoẻ, một phần do hàm lượng cồn thấp và một phần do sự đánh giá lại các truyền thống văn hoá ẩm thực của Hàn Quốc.

"Rượu gạo Hàn Quốc đã phải đối mặt với nhiều thách thức trong thế kỷ qua và vẫn thường được coi là một loại nước giải khát có chất lượng thấp", Mellor nói. Tuy nhiên, chúng ta đang chứng kiến ​​hàng năm các nhà sản xuất thủ công nhỏ sử dụng thành phần chất lượng tốt hơn, thời gian lên men dài hơn, và từ chối sử dụng chất làm ngọt nhân tạo.

Ít nhất 700 nhà máy bia quy mô nhỏ hiện đang tồn tại ở Hàn Quốc. Jang Yoon Suk, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Neurin Maeul, một quán bar makgeolli hợp thời trang ở Seoul cho biết: "Trong quá khứ, rượu gạo makgeolli thường được coi là rẻ tiền và lỗi thời, vì vậy người bán chỉ tập trung bán số lượng lớn cho người tiêu dùng. "Ngày nay, ngành makgeolli nói chung đang cố gắng thu hút người tiêu dùng bằng cách tạo ra sự mới lạ và các loại Makgeolli cao cấp."


Đối với nhiều nhà sản xuất rượu, làm makgeolli chất lượng cao bằng cách sử dụng các phương pháp truyền thống hơn và tránh bổ sung các thành phần nhân tạo.

"Nhiều công ty makgeolli đã quay sang sản xuất hàng loạt để đẩy nhanh quá trình này", Kim nói. "Để tối đa hóa lợi nhuận, họ pha loãng makgeolli với nước, làm giảm ABV. Họ sử dụng Nuruk nhân tạo với vi khuẩn mà họ đã chiết xuất. Họ thêm thuốc nhân tạo nhân tạo này vào cơm để tăng tốc quá trình. Điều này khác xa so với cách làm rượu gạo makgeolli truyền thống. "
Rượu gạo Hàn Quốc
Rượu gạo Hàn Quốc

-----------------------------------------
Nếu bạn muốn tìm mua rượu gạo chuẩn vị Hàn Quốc, liên hệ:
Công ty TNHH Tap On Như Nguyệt - nhà phân phối độc quyền sản phẩm rượu gạo Makgeolli của Woorisool - hãng sản xuất rượu gạo lớn nhất tại Hàn Quốc.

Hotline mua hàng: 0967.823.517 - 024.7109.9850
Email: ruoungonkorea@gmail.com

Nhận xét