Các loại Anju của rượu gạo Hàn Quốc Makgeolli

Rượu gạo Hàn Quốc Makgeolli là loại rượu cực kỳ nổi tiếng của Hàn Quốc. Với hương vị ngọt dịu, dễ uống, thêm vào đó là hơn 700 loại Makgeolli, nên nó rất được giới trẻ hâm mộ. Bạn đã quá quen với Makgeolli, nhưng bạn có biết để uống chuẩn như người Hàn Quốc, thì rượu gạo Makgeolli phải uống kèm với gì không? Hãy cùng tìm hiểu nhé?

Tìm hiểu thêm

Cách làm rượu gạo ngon

Tác dụng của rượu gạo hàn quốc

Làm kem Makgeolli

Rượu gạo Makgeolli
Rượu gạo Makgeolli


Đồ ăn kèm, Anju là gì?

Anju (안주; 按 酒) là thuật ngữ chung cho một món ăn Hàn Quốc được dùng kèm với các đồ uống có cồn. Nó bao gồm nhiều loại thực phẩm, bao gồm cả các món ăn chính và các món ăn phụ. Anju rất nổi tiếng ở Hàn Quốc, do sản lượng tiêu thụ đồ uống có cồn, bao gồm Soju, rượu gạo Hàn Quốc và bia của Hàn Quốc là lớn nhất thế giới.
Một số loại Anju nổi tiếng của Hàn Quốc có thể kể đến như golbaengi muchim, nogari với đậu phộng, và jokbal.
Anju giữ một vai trò rất qua trong trong văn hóa uống tại Hàn Quốc. Ẩm thực Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự hòa trộn, như cơm trộn là một ví dụ. Một vài món ăn lại chỉ gồm một thành phần và nhờ những loại gia vị khác nhau cùng kết hợp để tạo ra hương vị ngon nhất. Tương tự như vậy đồ uống có cồn và rượu cũng cần kết hợp cùng nhau để tạo ra những hương vị tuyệt vời nhất.
Vậy, Anju phù hợp nhất dành cho rượu gạo Hàn Quốc Makgeolli là gì?
Người Hàn Quốc kết hợp một cách tự nhiên bindaetteok ( bánh đậu xanh ) , pajeon ( bánh hành lá ) , và các loại jeon ( bánh mặn ) với rượu gạo Hàn Quốc, vì họ cho rằng chúng sẽ dễ tiêu khi kết hợp cùng nhau .

Bindaetteok

Bindaetteok (còn gọi là nokdujeon hoặc jijim nokdu; nghĩa là "bánh đậu xanh") là một loạt biến thể của Jeon, một loại bánh xèo Triều Tiên. Nó được làm bằng đậu xanh, với hành xanh, kimchi, hoặc tiêu nấu chín trong một chảo chiên.

Pajeon

Makgeolli được ghép nối với Pajeon vì Nó có độ cồn thấp (6%), chứa protein và vitamin B, vị chua. Những đặc điểm này làm cho bạn cảm thấy như cơn khát của mình được dập tắt. Cả Pajeon và Makgeolli đều chứa nhiều chất serotonin giúp nâng cao cảm xúc và sự thèm ăn. Chính vì vậy, người Hàn Quốc thường uống Makgeolli và ăn Pajeon vào những ngày mưa!
Rượu gạo Hàn Quốc và Pajeon
Rượu gạo Hàn Quốc và Pajeon

Các loại Pajeon

Pajeon hải sản
Ở Hàn Quốc, pajeon Hải sản được gọi là haemul pajeon (해물파전). Các loại hải sản thường được dùng là sò, tôm, mực trai
Dongnae pajeon
Dongnae Pajeon được đặt tên theo Dongnaesung (동래성), một pháo đài cũ trong triều đại Joseon và bây giờ là một quận ở thành phố Busan.
Dongnae pajeon thường được làm từ bột gạo, bột gạo nếp, trứng, và gochujang. Thịt mềm, thịt bò, trai, trai, trai, tôm và các loại hải sản khác được thêm vào

Jeon

Jeon (전) đề cập đến một món ăn được chế biến bằng cách làm gia vị cá thái nguyên, thái lát, thái nhỏ, thịt, rau, ... và phủ chúng bằng bột mì và rửa trứng trước khi chiên chúng với dầu . Jeon có thể được làm bằng các thành phần như cá, thịt, gia cầm, hải sản, và rau, và được phục vụ như là một món khai vị, một banchan (side dish), hoặc một anju (thức ăn phục vụ và ăn kèm với đồ uống). 
Cũng giống như rượu gạo Makgeolli, có rất nhiều loại Jeon khác nhau. Có thể chia thành 4 loại Jeon chính là: Jeon thịt, Jeon hải sản, Jeon rau và nấm, Jeon hoa.
Rượu gạo Makgeolli và Jeon
Rượu gạo Makgeolli và Jeon

Người Hàn Quốc thích nhất uống Makgeolli và ăn Pajeon đấy nhé!
Bạn đã biết về rượu gạo Hàn Quốc Makgeolli và những Anju phù hợp nhất. Chúc bạn có những phút giây thưởng thức Makgeolli đậm chất Hàn Quốc

Nhận xét