Rượu gạo Hàn Quôc giá bao nhiêu? Có đắt không?

Rượu gạo Hàn Quốc đã trở nên phổ biến trên khắp thế giới nhờ làn sóng truyền thông mạnh mẽ. Bạn đã biết về rượu gạo Hàn Quốc, bạn muốn tìm hiểu thêm về nó. Nhưng rượu gạo Hàn Quốc giá bao nhiêu? Có thể mua rượu gạo Hàn Quốc ở đâu? Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu những vấn đề đó.

Tìm hiểu thêm : 

Rượu gạo Hàn Quốc là gì? 

Tác dụng không ngờ của rượu gạo làm đẹp:  


Rượu gạo Hàn Quốc giá bao nhiêu?

Rượu gạo Hàn Quốc Makgeolli là loại rượu nổi tiếng trên khắp thế giới. Cùng với Soju, Makgeolli được xem là quốc tửu của Hàn Quốc, là thức uống được rất nhiều nơi trên thế giới ưa chuộng. Bằng cách cho lên men hỗn hợp cơm và nước, chỉ lên men, thậm chí còn ko được lọc cẩn thận, đã khiến cho Makgeolli có màu trắng sữa và còn hơi cặn ở phía dưới. Cũng với việc chỉ lên men, nên nồng độ của Makgeolli tương đối thấp, chỉ khoảng 6-7%, tương đương bia, nhưng lại có vị ngọt dịu nên tương đối dễ uống.
Lịch sử rượu gạo Hàn Quốc đã có từ rất lâu rồi, từ thời vua Cao Ly (khoảng thế kỷ thứ 10 sau công nguyên). Xuất phát là một thức uống dành cho nông dân, dần dần nó trở thành loại thức uống không thể thiếu trong các buổi hiến tế, trở thành Quốc tửu của Hàn Quốc.

Là thức uống dành cho những người nông dân, bạn có thể biết được giá rượu gạo Makgeolli là không quá cao. Giá rượu gạo ở Hàn Quốc tương đối thấp. Với các nhà hàng bán rượu gạo trực tiếp, giá rượu gạo chỉ khoảng 2000-2500 won cho 1 chai 750ml (tương đương chỉ khoảng 40.000-50.000 vnd). Rượu gạo đóng chai thì đắt hơn, khoảng gần 3000 won cho chai 750ml (khoảng 60.000 vnd). Ngoài ra, bạn còn có thể mua rượu gạo đóng lon với giá cũng rất rẻ. Giá các loại rượu gạo cũng phụ thuộc vào nồng độ của rượu gạo nữa.

ruou-gao-han-quoc-gia-bao-nhieu
Rượu gạo Hàn Quốc giá bao nhiêu?
Ở các nước châu  Âu, hoặc như Mỹ chẳng hạn, do các lý do về thuế nhập khẩu, giá rượu gạo cao hơn tương đối so với Hàn Quốc. Nhưng về mặt bằng chung của sản phẩm tiêu dùng các thị trường này, giá rượu gạo vẫn còn rất rẻ. 1 chai Makgeolli 750 ml  giá sẽ giao động trong khoảng từ 6$ cho đến khoảng 8$, 1 lốc 6 chai sẽ khoảng 45$ (tương đương khoảng 130.000 vnd đến 170.000vnd).
Còn ở Việt Nam thì sao, bạn có thể tìm mua rượu gạo Makgeolli với giá chỉ khoảng 70.000 đến khoảng 90.000 vnd.
Bạn có thể thấy, với hương vị dễ chịu, giá cả phải chăng, bạn nên tìm và thử rượu gạo Hàn Quốc một lần nhé!

Rượu gạo Hàn Quốc mua ở đâu?

Đầu tiên hãy xem sản lượng của rượu Makgeolli là bao nhiêu nhé. Theo thông tin từ Tổng cục thuế Hàn Quốc, trong 10 tháng đầu năm 2011, Hàn Quốc đã xuất khẩu khoảng 37 nghìn tấn rượu gạo Makgeolli, thu về gần 45,3 triệu USD, tăng gấp 2,4 lần so với cùng kì năm ngoái về khối lượng và gấp 3 lần về doanh thu. Không chỉ mức tiêu thụ trong nước tăng, mà kim ngạch xuất khẩu rượu Makgeolli ra nước ngoài cũng tăng do sự ảnh hưởng của làn sóng Hàn Quốc Hallyu. Trong số 15 quốc gia đang nhập khẩu rượu gạo Makgeolli, Nhật Bản là thị trường tiêu thụ mạnh nhất.
Bạn có thể thấy đấy, với việc sản lượng xuất khẩu rượu Makgeolli ra nước ngoài là rất lớn, nên việc tìm mua rượu gạo Makgeolli ở nước ngoài rất dễ dàng. Bạn có thể tìm thấy Makgeolli ở các siêu thị tiện dụng, các quán ba hay đơn giản hơn là đặt hàng qua trang mạng Amazone.com.
À, còn nếu bạn đang ở Mỹ, việc tìm kiếm càng đơn giản hơn, vì Mỹ đã có nhà máy sản xuất Makgeolli rồi đấy!

mua-ruou-gao-han-quoc-o-dau
Mua rượu gạo Hàn Quốc ở đâu?
Còn ở Việt Nam, tuy chưa phổ biến rộng rãi như rượu Soju, nhưng bạn cũng sẽ dễ dàng tìm thấy Makgeolli ở các cửa hàng tiện dụng, cũng như các nhà hàng chuyên bán đồ Hàn Quốc. Hầu hết các sản phẩm rượu gạo Makgeolli ở Việt Nam được nhập khẩu thông qua Woorisool Việt Nam.

Bài viết đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Rượu gạo Hàn Quốc giá bao nhiêu”, và có thể tìm mua rượu gạo Hàn Quốc ở đâu. Hi vọng bạn có thể tìm và thưởng thức Makgeolli, cũng như thưởng thưc văn hóa ẩm thực Hàn Quốc.

Nhận xét