Nếu bạn đã chán Soju hay bia, Hãy thử các loại rượu gạo Makgeolli sau

Nếu bạn đã tìm hiểu về văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc, chắc hẳn đã biết về rượu gạo Makgeolli, loại rượu nổi tiếng nhất Hàn Quốc cũng như toàn thế giới. Nhưng bạn có biết rằng có bao nhiêu loại Makgeolli khác nhau không? Vì mỗi loại Makgeolli được sản xuất ở rất nhiều vùng khác nhau với các loại nguyên liệu khác nhau nên vị có rất nhiều loại Makgeolli. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 4 loại Makgeolli đặc trưng nhất nhé.

Trước tiên, rượu gạo Hàn Quốc Makgeolli là gì?

Rượu gạo Makgeolli là một đồ uống có nguồn gốc cồn của Hàn Quốc. Thành phần chính là gạo, được lên men và trở thành thức uống có cồn. Nó có màu ngà với mùi sữa và chứa trung bình 6-8 % cồn. Lúa mì cũng có thể được sử dụng để sản xuất Makgeolli, và chúng ta có thể tạo ra các hương vị khác nhau bằng cách sử dụng trái cây, hạt dẻ và ngô… trong quá trình sản xuất Makgeolli. Makgeolli là loại rượu nông dân truyền thống vì trước đây nó chỉ nổi tiếng với người nông dân; tuy nhiên, gần đây nó đã trở nên phổ biến ở các thành phố, trong số các thế hệ trẻ. Hơn nữa, người Hàn Quốc đặc biệt thích uống Makgeolli, khi trời mưa!

Ps. Có đồ uống không cồn dùng cơm và gọi là Ski-Hae (식혜) Bạn phải thử món này !!!

Tìm hiểu thêm

Cách làm rượu gạo Hàn Quốc

Rượu gạo làm đẹp

Tác dụng của rượu gạo Hàn Quốc

Makgeolli đầu tiên là Ji-Pyeong (지평) Makgeolli

Ji-Pyeong makgeolli, là một trong những loại Makgeolli được yêu thích nhất. Nó cũng được đăng ký là tài sản văn hoá của Hàn Quốc, và nó cũng là Makgeolli bán chạy nhất trên thị trường. Tên của Jipyeong đến từ địa điểm nơi có nhà máy bia, Jipyeong từ năm 1925, là nhà máy chưng cất lâu đời nhất ở Hàn Quốc. Sử dụng nước ngầm và gạo chất lượng cao nó có kết cấu rất mềm so với các loại Makgeolli khác. Nó cũng ít ngọt so với đồ uống khác và chứa 5% lượng cồn, thấp hơn một chút so với các nhãn hiệu khác.

Makgeolli thứ hai là Gongju, Albam (hạt dẻ) Makgeolli

Như bạn thấy trong bìa của loại rượu gạo Hàn Quốc Makgeolli này, hương vị của hạt dẻ được thêm vào hương vị ban đầu. Gongju cũng là một phần của Hàn Quốc, và đặc sản địa phương của nó là hạt dẻ. Màu của Makgeolli có màu vàng hơn Jipyeong Makgeolli và bạn có thể cảm nhận được vị đậm của hạt dẻ khi nuốt vào cổ. Các kết cấu là ít dày và thơm. Nó chứa 6% thể tích cồn.
Rượu gạo hạt dẻ của Woorisool
Rượu gạo hạt dẻ của Woorisool

Makgeolli thứ ba là Sansuyu (Cherry Hàn Quốc) Makgeolli

Bạn có thể tìm thấy rượu gạo Makgeolli rực rỡ này ở Gurae, nơi có núi Jiri đẹp nhất. Gurae là một vùng mà anh đào nổi tiếng ở Hàn Quốc. Do đó, giống như Albam Makgeolli ở Gongju, bạn có thể tìm Cherry Makgeolli độc đáo này khi bạn tới Gurae. Màu sắc tương tự như sữa dâu tây, và kết cấu là nhẹ và tươi. Do đó, nhiều thế hệ trẻ như thế này Makgeolli. Hương thơm là rất trái cây, và có lượng rượu 6%.

Makgeolli cuối cùng là Udo Makgeolli

Rượu gạo Hàn Quốc và Pajeon
Rượu gạo và Pajeon
Udo là hòn đảo lớn nhất ở Jeju. Udo nổi tiếng với đậu phộng với vùng đất giàu hoá của nó. Do đó đậu phộng Makegolli là loại makgeolli bán chạy nhất trên đảo Jeju với Citrus Makgeolli. Hương vị cũng tương tự như rượu gạo makgeolli hạt dẻ nhưng hương vị độc đáo với hương vị đậu phộng của nó. Ngoài ra, nó đã giành được một số giải thưởng Makgeolli vô địch tại Hàn Quốc. Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch đến thăm đảo Jeju, bạn phải thử makgeolli này. Nó chứa 6% lượng rượu.

Anju tốt nhất (món ăn kèm) với Makgeolli
: Pajeon (Bánh Hành Xanh), Đậu phụ, Kimchi và Bossam (thịt heo luộc)

Nếu bạn đã chán các loại thức uống có cồn truyền thống như rượu Soju hay bia thì Makgeolli là loại thức uống phù hợp nhất cho bạn. Rượu gạo Makgeolli là thức uống dễ chịu và tốt cho cho sức khỏe của bạn. Hi vọng bạn có thể tìm được loại Makgeolli ưa thích của bạn.

Hiện tại, Woorisoo Việt Nam có phân phối loại rượu gạo Hạt dẻ, bạn có thể liên hệ mua rượu tại:
Công ty TNHH Tap On Như Nguyệt
Địa chỉ: Số 25- Ngõ 45/1- Phố Đồng Me- Mễ Trì- Nam Từ Liêm- Hà Nội
Hotline: 024.7109.9850 - 0967.823.517
Email: ruoungonkorea@gmail.com

Nhận xét